Ngân hàng bò - Chương trình vận động nội lực với quy mô lớn của Hội
Lượt xem: 28
Ngân hàng bò - Chương trình vận động nội lực với quy mô lớn của Hội

Ngân hàng bò - Chương trình vận động nội lực với quy mô lớn của Hội

20/11/2023 08:50

Được sự nhất trí của Hội chữ thập đỏ huyện Sông Mã, Hội Chữ thập đỏ xã Mường Hung đã triển khai thực hiện dự án “Ngân hàng bò” tại bản Huổi ỏi xã Mường Hung huyện Sông Mã với mục tiêu chung là giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn phát triển chăn nuôi, từng bước vươn lên thoát nghèo. Sau 2 năm, Chương trình "Ngân hàng bò” đã đến với người nghèo, đặc biệt là bà con vùng dân tộc thiểu số trong các bản trên địa bàn xã và cho thấy kết quả tích cực.

Sáng kiến trong vận động nguồn lực 
“Ngân hàng bò” là mô hình sáng tạo, độc đáo, giúp người được thụ hưởng có thêm t
ư liệu sản xuất, phát triển kinh tế. Triển khai “ Ngân hàng bò”, công tác vận động nguồn lực được xác định là khâu quan trọng đảm bảo duy trì hoạt động và phát triển của Chương trình.

 

Hội Chữ thập đỏ xã Mường hung tặng bò giống trợ giúp người nghèo bản Huổi ỏi

Năm 2023 được sự quan tâm của Hội chữ thập đỏ huyện Sông Mã triển khai kế hoạch, dự án  ngân hàng bò tại xã Mường hung hiện tại  đã được 5 con bò sinh sản để cho các hộ gia đình nghèo ở các bản như ; Huổi ỏi, Hát 8, Bản Cát, Phiêng pẻn, Hong Dồm nuôi với mục tiêu xóa đói giảm nghèo. Trong 2 năm triển khai dự án và Chương trình "Ngân hàng bò", huyện Hội đã ký thỏa thuận hợp tác với  UBND xã thông qua Hội chữ thập đỏ xã nhằm huy động nguồn lực hỗ trợ mua bò sinh sản cho các địap hương.

 

 


 Đồng chí Sồng A Nại chủ tịch MTTQVN xã M
ường hung cùng các ban nghành của xã trao bò Hội chữ thập đỏ.

Đồng chí Lò Văn Thịch phó chủ tịch UBND xã trưởng đoàn chụp ảnh trao bò cho Gia đình hộ nghèo Lò Văn Luyến tại bản Huổi ỏi xã Mường hung.

            Hội Chữ thập đỏ xã tham mưu với UBND xã, huyện Hội tiếp tục nhân rộng chương trình “Ngân hàng bò” đến các hộ nghèo trong toàn xã. Giai đoạn 2022-2025,  phấn đấu tổng số bò đẻ 11 con trên lên, trị giá  tổng đàn bò trên 150 triệu đồng. Chương trình "Ngân hàng bò" là một Chương trình vận động nội lực với quy mô lớn của Hội được triển khai trên địa bàn rộng (chủ yếu là vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới), đối tượng hưởng lợi nhiều, ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Từ 05 con bò được cấp cho 05 hộ hưởng lợi tại 05 bản nghèo năm 2022, đến nay, sau 2 năm, đã có kết quả đáng kích lệ và tiếp tục phát huy vai trò phối hợp với các tổ chức chính trị xã, các nhà hảo tâm, vân động và sư dung kinh phí hội hiệu quả, minh bạch phát huy vai trò của tổ chức Hội.

Hội chữ thập đỏ xã mường hung phối hợp ban quản lý bản triển khai dưn án ngân hàng bò tại bản huổi ỏi. Ảnh văn nghiên

 

Từ những thành công của Chương trình “Ngân hàng bò”, Hội Chữ thập đỏ Xã Mường hung
          Có thể thấy, Chương trình “ Ngân hàng bò” đã khẳng định vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối của Hội Chữ thập đỏ xã trong các hoạt động nhân đạo, được Đảng Uỷ, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã, các tổ chức chính trị xã hội, công chức nhân dân lao động trên địa bàn xã ghi nhận và đánh giá cao, góp phần thực hiện chương trình giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, giữ vững quốc phòng an ninh khu vực biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

 

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập