Xã Mường Hung tổ chức diễn tập ứng phó cháy rừng, tìm kiếm cứu nạn.
Lượt xem: 28
xã Mường Hung tổ chức diễn tập ứng phó cháy rừng, tìm kiếm cứu nạn.

          Ngày 15 tháng 9 năm 2023 xã Mường Hung tổ chức diễn tập ứng phó cháy rừng, tìm kiếm cứu nạn.

          Đến dự và chỉ đạo diễn tập có đồng chí Nguyễn Tiến Hải (Phó chủ tịch UBND huyện, trưởng ban chỉ đạo UPCR – TKCN huyện và  đại diện chi cục kiểm lâm tỉnh sơn la, các các thành viên Ban chỉ đạo UPCR – TKCN huyện, đại diện 19 xã thị trấn trên địa bàn huyện.

          Cuộc diễn tập được chia làm 2 giai đoạn.

          Giai đoạn I: Tổ chức chuẩn bị ứng phó cháy rừng, tìm kiếm cứu nạn, tổ chức hội nghị quán triệt chị thị , công điện cấp trên, quán triệt nhiệm vụ, xác định những công việc cần làm ngay; Giao nhiệm vụ, bổ sung, tổ chức hiệp đồng đảm bảo, triển khai các biện pháp ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn cho các lực lượng thuộc thẩm quyền.

          Giai đoạn II: Thực hành ứng phó cháy và tìm kiếm cứu nạn. Sử dụng sức mạnh tổng hợp của các lực lượng, phương tiện với phương châm bốn tại chỗ, với tình huống giả định: Sáng ngày 15/9/2023 tại bản Cát xã Mường hung, một số hộ dân thu dọn đốt thảm thực bì chuẩn bị cho vụ mới, Do bất cẩn và  ảnh hưởng của thời tiết khô hanh kéo dài, hơn 2 tháng nay trên địa bàn không có mưa nên xảy ra cháy rừng. Khi đám cháy xẩy ra, Ban quản lý bản đã  huy động nhân dân kết hợp với phương tiện tại chỗ để chữa cháy, nhưng do lực lượng mỏng, gió lớn, phương tiện thô sơ đã để cho đám cháy lan rộng. Trước tình hình đó chính quyền đại phương đã tăng cường lực lượng, phương tiện phối hợp với các lực lượng của bản Cát và các bản lân cận tham gia chữa cháy, cấp cứu người bị thương, khắc phục hậu quả, với sự chỉ huy, hiệp đồng của các lực lượng, đám cháy  đã được khống chế không để cháy lan ra diện rộng. Lực lượng tham gia diễn tập hơn 300 người bao gồm: Công an, Quân sự, Biên phòng, Kiểm lâm, nhân dân bản Cát, Bản Mường Hung.

         

          Ông: Cầm Văn Minh, Phó Bí thư Đảng uỷ - chủ tịch UBND xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn LaThông qua dịp diễn tập 1 phần tuyền truyền sâu rộng cho bà con trên địa bàn xã nâng cao tinh thần trách nhiệm công tác phòng chống cháy rừng và bảo vệ rừng đồng thời cũng để kịp thời điều chỉnh bổ sung kế hoạch phòng chống chay rừng- tìm kiếm cứu nạn. Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy hiệp đồng  của cấp uỷ chính quyền xã trong công tác PCCR – TKCN trên địa bàn, từ đó phát huy sức mạnh tổng hợp của các cấp các ngành và nhân dân trong công tác bảo vệ rừng.

 

Thông qua cuộc diễn tập giúp các lực lượng cũng như người dân trên địa bàn xã nhận thức sâu sắc hơn về tầm quan trọng của công tác bảo vệ rừng, chăm sóc rừng không để tình huống đột xuất, bất ngờ có thể xảy ra.

Ông Cà Văn Sương, trưởng bản bản Cát, xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn LaQua đợt diễn tập này giúp cho chính quyền bản  bà con nhân dân biết cách ứng phó khi có cháy rừng xảy ra đồng thời của để bà con cảnh giác cũng như nắm được các biện pháp an toàn khi đốt nương, từ đó hạn chế được cháy rừng xảy ra.

          Cuộc diễn tập cũng là dịp để đánh giá năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý điều hành hoạt động cũng như trong thực hiện tình trạng khẩn cấp về phòng cháy chữa cháy rừng của hệ thống chính trị cơ sở. Đồng thời giúp cho các xã đến thăm quan khắc phục được những tồn tại hạn chế trong khi tổ chức diễn tập trong lần tiếp theo.

          Cuộc diễn tập, được Ban chỉ đạo huyện đánh giá đạt loại giỏi và biểu dương 1 tập thể và 3  cá nhân nhân có thành tích xuất sắc, đã được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen .

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập