mô hình “Chi hội phụ nữ 3 sạch" tại chi hội phụ nữ bản Hát 8, xã Mường Hung:
Lượt xem: 55

Hưởng ứng Phong trào xây dựng mô hình "3 sạch liền kề” do Hội Phụ nữ bản Hát 8 phát động, thời gian qua, các cấp Hội trên địa bàn bản Hát 8  đã triển khai thực hiện với nhiều cách làm hay, sáng tạo.

 

Những ngôi nhà trong mô hình này đã thực sự sáng - xanh - sạch - đẹp

 

Để vận động chị em hưởng ứng phong trào, cán bộ Hội Phụ nữ bản đã đến từng gia đình, vận động hội viên thay đổi cách nghĩ trong nếp sinh hoạt, hướng dẫn các gia đình quy hoạch trang trí lại nhà cửa phù hợp với điều kiện thực tế của từng gia đình để có một không gian sống trong lành. Từ đó, các hội viên đã tích cực vận động thành viên trong gia đình nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh tại gia đình cũng như cộng đồng”. Đến nay, bản Hát 8 đã đạt được các tiêu chí sáng - xanh - sạch - đẹp, Sạch nhà – sạch bếp – sạch ngõ” là động lực để các thành viên trong gia đình tiếp tục thực hiện tốt các tiêu chí, thực hiện nếp sống văn hóa trong cộng đồng dân cư.

Phong trào xây dựng mô hình " 3 sạch liền kề” được Hội phụ nữ bản Hát 8 triển khai hơn một năm qua với các tiêu chí như: Các hộ chủ động sắp xếp đồ dùng trong gia đình cho ngăn nắp, khoa học sạch sẽ; quy hoạch, cải tạo vườn cây, cổng ngõ, đường hoa đảm bảo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp; tiến hành phân loại và xử lý rác thải. Hiệu quả ban đầu từ mô hình này đã góp phần làm thay đổi suy nghĩ của nhiều hộ gia đình từ chính nếp ăn, cách ở, từ đó các gia đình cùng chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng làng bản văn minh

Chị Nguyễn Thị Hạnh – Chủ tịch Hội Phụ nữ xã cho biết: "Các cấp Hội đã tích cực tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các hội viên thực hiện tốt các tiêu chí của mô hình; đồng thời tiến hành kiểm tra thường xuyên để duy trì mô hình hoạt động có hiệu quả. Cùng với đó, hàng tháng, huy động chị em hội viên tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường, khơi thông cống rãnh, vệ sinh đường làng, ngõ xóm, chăm sóc và bảo vệ các đoạn đường đã trồng hoa, tạo cảnh quan đẹp trên các tuyến đường”.

Mô hình "3 sạch” liền kề của phụ nữ bản Hát 8 đã và đang trở thành phong trào rộng khắp bởi tính thiết thực và hiệu quả rõ rệt. Phong trào này không chỉ tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân mà còn mang lại cảnh quan môi trường, khu dân cư xanh, sạch, khang trang, góp phần đẩy nhanh công cuộc xây dựng bản làng văn minh trên địa bàn.

Một số hình ảnh đẹp về mô hình " 3 sạch liền kề" tại bản Hát 8:

 

 

Tác giả: Lương Văn Phúc
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập