kỳ họp hội đồng nhân dân
Lượt xem: 48
anh tin bai

Mường Hung: HĐND xã tổ chức kỳ họp thứ 5 (kỳ họp thường lệ) năm 2022

 Ngày 22/12/2022, tại Hội trường Nhà văn hóa xã Mường Hung, HĐND xã khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc kỳ họp thứ 5 (kỳ họp thường lệ năm 2022) nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, quốc phòng - an ninh năm 2022, đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Bùi Xuân Thủy  – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã và đồng chí Vàng A Dủa - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐND xã, chủ trì kỳ họp. Tham dự kỳ họp, còn có đồng chí Nguyễn Văn Nghĩa – HUV – Đại biểu HĐND huyện Trưởng phòng văn hóa huyện ứng cử tại xã, đồng chí Trần Việt Hưng –  Bí thư Đảng ủy xã, 25/25 đại biểu HĐND xã; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của xã và các trưởng bản.

 

Quang cảnh kỳ họp

 

 

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Bùi Văn Thủy – Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã nhấn mạnh: Năm 2022 được xác định là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết đại hội lần thứ XIII của Đảng. Cùng với khó khăn chung của cả nước, của tỉnh, huyện, xã ta đã đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội và đời sống sản xuất của người dân. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, kịp thời của Đảng ủy, HĐND xã, sự điều hành linh hoạt, hiệu quả của chính quyền, sự vào cuộc tích cực của Mặt trận, các hội đoàn thể, sự đồng lòng của các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn xã. Tình hình kinh tế - xã hội của xã nhà đạt được những kết quả khả quan trên tất cả các lĩnh vực: 13/19 chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của xã đều đạt và vượt so với kế hoạch và nghị quyết HĐND xã đã đề ra. Nổi bật là tổng thu ngân sách trên địa bàn xã là 110.839.146 đồng, đạt 106% KH huyện, đạt 101% KH so với dự toán HĐND xã quyết nghị; an sinh xã hội được đảm bảo, quốc phòng, an ninh được củng cố, trật tự an toàn xã hội được tăng cường, đời sống của Nhân dân trong xã cơ bản ổn định, hiệu quả hoạt động của chính quyền được nâng lên

Tại phiên thảo luận và chất vấn, chủ tọa kỳ họp yêu cầu UBND một số nội dung như: Giải pháp để năng suất, sản lượng đạt kế hoạch đề ra, các vấn đề an sinh xã hội, các công trình cơ sở hạ tầng phúc lợi xã hội, an ninh quốc phòng, giải pháp tăng cường công tác thu gom rác thải, rác thải rắn và vệ sinh môi trường trên địa bàn xã; Chủ tịch UBND xã giải trình chung những vấn đề lớn trọng tâm trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh; phân tích, làm rõ một số nội dung mà đại biểu HĐND xã và cử tri quan tâm tại kỳ họp và đề ra các giải pháp; đồng thời chỉ đạo các ngành, các bản tập trung thực hiện trong thời gian tới, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2023.

Tại phiên thảo luận và chất vấn, chủ tọa kỳ họp đánh giá cao phần giải trình của lãnh đạo UBND xã và đã nêu cụ thể những tồn tại, giải pháp khắc phục và thời gian cụ thể để thực hiện đáp ứng được nguyện vọng của đại biểu HĐND và bà con cử tri trong xã.

 

 

 

 

 

 

Đồng chí Bùi Văn Thủy –Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã phát biểu bế mạc kỳ họp thứ 5 HĐND xã khóa XXI
 

Tại kỳ họp này, HĐND xã đã xem xét các báo cáo và tờ trình của Thường trực HĐND xã, UBND xã, UBMTTQVN xã; các Ban HĐND xã và các cơ quan hữu quan trình ra kỳ họp. Kỳ họp diễn ra nghiêm túc, dân chủ, thẳng thắn, các đại biểu HĐND xã đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao tập trung nghiên cứu, thảo luận, nhất là tham gia đề xuất nhiều ý kiến có chất lượng và quyết định những vấn đề quan trọng nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng- an ninh kế hoạch năm 2023. Hội đồng nhân dân xã đã thống nhất thông qua nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 và các nghị quyết quan trọng khác./.

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập